Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Khóa Tu Lần 3 Cho Trẻ Em-Chùa Khánh Long ( Nông Cống - T.Hóa )

Khác với trung tâm Hà Nội, thành phố Thanh Hóa không có cảnh ùn tắt xe, đèn hoa rực rỡ mà khung cảnh rất êm đềm với những cánh đồng lúa vừa mới gặt xong, mùi lúa mới mùa rơm rạ hòa quyện trong không khí thanh bình của một vùng quê. Chúng tôi đến chùa Khánh Long - Huyện Nông Cống vào buổi tối là nơi sẽ tổ chức khóa tu vào ngay 10 tháng 10 của các em thiếu nhi vùng đồng quê này.
Đúng 8 giờ sáng ngày 10 tháng 10 các em ở chùa Khánh Long đã tập trung đầy đủ, với 400 em trong khuôn viên chùa đang xây dựng khiến cho không khí thêm ấm cúng hơn khi mùa gió bấc đang thổi về.

Khóa tu lần thứ ba của chùa Khánh Long cũng CLB Hoằng Pháp Trẻ kết hợp tổ chức nhằm đem đến những giây phút thật trọn vẹn của một ngày ở chùa. Không những thế các em còn được chiếu cố của TT Thích Chí Thiện bằng những phương pháp khoa học và kinh nghiệm tu tập miên mật, Thượng tọa đã cho các em rất nhiều bài học rất quí giá về nhân qủa, báo hiếu, lòng nhẫn nhịn…
Chùa Khánh Long rền vang tiếng niệm Phật, tiếng cười rộn rã, nét mạt hân hoan của các em, chúng tôi như được an ủi sau đoạn đường dài đầy khói và bụi bặm. Chiều về, cũng là lúc chia tay để các em về chuẩn bị cho ngày mai đi học và hẹn các em khóa tu lần sau. Chúc các em luôn an lành và học giỏi.
TT Thích Chí Thiện hướng dẫn các em phát nguyện trước Tam bảo.









Bác Phúc đang làm công tác hậu cần.

Bác Trí đang chăm chút thức ăn cho quí Thầy.




Hội chúng 400 người.





Chú tiểu chùa Khánh Long cũng tham dự tu một ngày.



Sc Hoàn Toại hướng dẫn các em cúng quá đường.










Hai em hộ pháp trẻ của khóa tu.


Kinh hành niệm Phật.








Nguồn: http://www.hkt.vn/hoang-phap-tre/tin-tuc-hoat-dong/4228-Cac-em-di-tu-ngay-ngan-nam-Thang-Long-Chua-Khanh-Long-Thanh-Hoa-.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét